วันศุกร์ที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

ดม...บันดาลใจ

วันเสาร์  ที่ 30  ตุลาคม  2553

Note UDom [[[ ดมบันดาลใจ ]]]
สัปดาห์แรกของการเรียนวิชา Printed Advertising Design and Production 
 การออกแบบและผลิตโฆษณาทางสื่อสิ่งพิมพ์
 กับการฟังรายการ The IDOL คนบันดาลใจ ตอน โน๊ต อุดม  แต้พาณิช  
 ทำให้ทราบถึงแนวคิด และกลยุทธ์ต่างๆ ที่ทำให้เขาประสบความสำเร็จ
 เป็น one stand up comedy นักพูดเดี่ยวไมโครโฟนอันดับ 1 ของเมืองไทย
  คือ ...

ความตั้งใจ เพราะงานที่ดี ไม่ใช่งานที่สมบูรณแบบที่สุด แต่เป็นงานที่เกิดจากความตั้งใจที่จะทำ 
มีการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆอยู่เสมอ  ไม่หยุดนิ่ง  มีมุมมอง ที่แตกต่าง
ดึงความรู้สึกของสังคม ออกมาเป็นเสียงหัวเราะ 
เล่าเรื่องสนุก  มีการใช้จังหวะในการเล่าเรื่อง
ในการเลือกเรื่องที่จะนำมาพูดจะต้องเป็นเรื่องที่เกิดจากประสบการณ์จริง ที่ประทับใจ  
ถ้าไม่ใช่Jock เรา อย่าเล่า และมุขสด ที่แซวคนดู
เสียดสีคนอื่นและเสียดสีตัวเองด้วย เพราะบางที่หลายครั้งที่ชีวิตก็ไม่ได้สมบูรณ์แบบ -
เราก็หัวเราะมัน  หัวเราะตัวเราเอง 555+

และบทส่งท้าย ที่โน๊ต ฝากไว้ก็คือ          ทำทุกอย่างด้วยใจ  แล้วผลก็จะออกมาดี





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น